Search

การปิดแจ้งเตือน Google Chrome บน PC

Google Chrome เมื่อใช้งานไปนานๆ อาจจะ หรือผู้ใช้งานอาจจะไปติดตั้ง Plugin หรือ Addons อะไรต่างๆ ทำให้มีการแจ้งเตือนขึ้นมา และในบางครั้งอาจจะเกิดจากการ update google chrome หรือเครื่องคอมพิวเตอร์อาจจะติดมัลแวร์ก็ได้

การแจ้งเตือนที่ไม่พึงประสงค์ส่วนใหญ่มักจะมาในรูปแบบของการโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นการพนัน หรือเว็บโป๊ หากเราเจอการแจ้งเตือนดังกล่าวให้เราทำการ Update Windows และ Antivirus ให้ทำการแสกนแล้วฆ่าไวรัสให้เสร็จสิ้น 

หลังจากที่เราทำการแสกนฆ่าไวรัสไปเรียบร้อยแล้วแล้วระบบแจ้งเตือนบน Google Chome ยังคงแจ้งเตือนมา นั้นก็แปลว่ามัลแวร์มีการไปตั้งค่าอะไรบางอย่างของ Google Chrome ไว้ ดังนั้นหากเราต้องการจะปิดการแจ้งเตือน Google Chrome สามารถทำได้อย่างง่ายด้วยตนเอง ไม่ต้องวิ่งหาช่างครับ

การปิดแจ้งเตือนใน Google Chrome

  • ให้เรากดที่ 3 จุด ด้านบนขวามือ
    more_vert
    เพื่อเข้าที่ setting
  • จากนั้นให้ทำการพิมพ์คำว่า notifications
  • จะปรากฎแถบสีเหลืองด้านล่างให้เราทำการกดคลิ๊กไปตามแถบสีเหลืองนั้น
การปิดแจ้งเตือนบน Google Chrome01
ปืดแจ้งเตือนบน Google Chrome - Setting
เลือกหัวข้อ Notifications

อธิบายความหมายภาพด้านล่าง

  • ในวงกลมสีแดง เป็นการปิดแจ้งเตือนทั้งหมดใน Google Chrome หากเราเลือกตัวเลือกนี้ Google Chrome จะทำการปิดการแจ้งเตือนของเราทั้งหมด ไม่มีการแจ้งเตือนเกิดขึ้น ดังนั้นหากใครจะปิดแจ้งเตือนทั้งหมดให้เลือกตัวนี้ได้เลยครับ
  • ในช่องสี่เหลี่ยมด้านล่างช่องแรก จะเป็นการปิดแจ้งเตือน โดยการอนุญาตให้ใช้งานฟังก์ชันบางอย่าง ตัวอย่างเช่น ผมปิดแจ้งเตือน Facebook เอาไว้ แต่ผมอนุญาตให้ Facebook ได้ใช้งานกล้อง Webcam และไมโครโฟน และเสียง กรณีเมื่อมีการใช้งาน Messager ในการวีดีโอคอลครับ
  • ในช่องสี่เหลี่ยมด้านล่าง เป็นการอนุญาตสิทธิ์ทั้งหมด เช่น Google meet หากมีใครส่งลิงค์ Google meet มา Google จะแจ้งเตือนและเปิดสิทธิ์ให้ใช้งานทุกอย่างครับ
 
ดังนั้นหากใครไม่ต้องการให้ Google Chrome แจ้งเตือนก็กดตามวงกลมในรูปภาพได้เลยครับ
การปิดแจ้งเตือนบน Google Chrome03
แสดงหัวข้อต่างๆ

การปิดแจ้งเตือนใน Google Chrome สามารถทำเองได้โดยง่าย และมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น